Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Quy trình in, làm áo đồng phục tại DPO.

Quy trình này là phần thông tin tư vấn cho khách hàng biết. Theo kinh nhiệm cá nhân, khi tư vấn đơn hàng cho khách hàng tốt nhất là phải nói rõ cho khách hàng biết quy trình làm việc với mình để khách hàng nắm được và chủ động, đặc biệt có ích vào giai đoạn làm gấp (thời gian muộn nhất phải ký hợp đồng để kịp có áo, trước khi ký cần phải thống nhất nội dung gì?). Đôi khi khách hàng nắm rõ quy trình sẽ thuận lợi cho sale, vì khách hàng họ sẽ chủ động làm việc hơn!

Quy trình này đúc rút ra nhờ làm sale hơn 1 năm, và tư vấn khách hàng trên web hơn 1 tháng. Tài liệu này có ích nhất khi tư vấn cho khách hàng ở xa qua internet (yahoo, email)

Triết lý tư vấn đơn hàng: KHÔNG ĐƯỢC CHẠY THEO KHÁCH HÀNG



Bước 1: Giai đoạn tư vấn và thống nhất

- Ý tưởng: khách hàng cần thống nhất ý tưởng ở lớp hoặc clb mình trước rồi chuyển ý tưởng đó đến sale. Sau đó, ý tưởng sẽ được chuyển đến bộ phận thiết kế chuyên nghiệp của DPO, bộ phận ấy sẽ chuyển hóa ý tưởng đó thành hình thiết kế áo hoàn chỉnh để in được lên áo của các bạn. Đối với tất cả đơn hàng trên 20 áo, DPO đều khuyến mại free thiết kế trị giá 200k, nhưng để đảm bảo không bị mất chất xám của các Designer thì khách hàng cần đặt cọc 200k tiền thiết kế (tiền này sẽ được trừ sau khi khách hàng thanh toán đơn hàng). Khách hàng có quyền chỉnh sửa mẫu thiết kế 1-3 lần trên ý tưởng thống nhất ban đầu đến khi ưng thì thôi. 

- Kiểu dáng áo: Khách hàng căn cứ vào ý tưởng áo mà chọn kiểu dáng áo phù hợp cho mình.

- Size áo: Để tất cả khách hàng có thể mặc vừa được chiếc áo đồng phục, khách hàng cần cung cấp chính xác cân nặng chiều cao, giới tính của những người sẽ mặc áo. Sale DPO sẽ tính chính xác nhất có thể từng size áo cho khách hàng. Trong trường hợp khó lấy size áo, khách hàng có thể mặc áo mẫu của DPO để ước lượng size áo một cách tương đối. Lưu ý: chúng tôi khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin về cân nặng, chiều cao, giới tính của từng người mặc áo.

- Vải: Sau khi chọn màu vải, đã có hình thiết kế. Khách hàng sẽ chọn vải để may lên áo. Khách hàng chọn vải nào, DPO cam kết sẽ may chính vảii đó. Sale sẽ căn cứ vào mục đích sử dụng áo của khách hàng mà tư vấn sử dụng loại vải phù hợp nhất.

- Thời gian sản xuất: khách hàng nên nói chính xác thời gian cần áo để sale chủ động giúp khách hàng. Tùy từng thời điểm cụ thể mà thời gian sản xuất sẽ khác nhau. Bình thường sẽ là 7 ngày (không tính ngày ký hợp đồng và ngày trả áo). Tứ là tính từ ngày ký hợp đồng, ngày thứ 9 khách hàng sẽ có áo. 

- Tư vấn chương trình khuyến mại: tùy từng thời điểm cụ thể DPO có những chương trình khuyến mại dành riêng cho khách hàng. Sale DPO sẽ tư vấn chi tiết đầy đủ chương trình khuyến mại đó.

Bước 2: Ký hợp đồng, đặt cọc thanh toán

Sau khi thống nhất ý tưởng thiết kế, size áo, vải, kiểu dáng áo, thời gian làm áo. Sale sẽ tính giá, và ký hợp đồng với khách hàng. Đối với khách hàng ký hợp đồng trực tiếp, khi ký hợp đồng đặt cọc 70% tổng giá trị đơn hàng. Đối với khách hàng ở xa sẽ thanh toán luôn 100% giá trị đơn hàng thông qua chuyển khoản. Và ngay sau đó, DPO sẽ tiến hành sản xuất để có áo đúng hẹn như trong hợp đồng đã thống nhất với khách hàng.

Bước 3: Nhận áo, thanh toán số còn lại của đơn hàng

Đến ngày hẹn trả áo, DPO sẽ trả áo cho khách hàng đúng như những gì đã thống nhất. Khách hàng sẽ được sale hướng dẫn cách bảo quản áo, tặng những món quà chương trình khuyến mại hàng tháng. Ở bước này, khách hàng thanh toán số tiền còn lại của đơn hàng (có trừ 200k đặt cọc thiết kế trước đó).

--Diemhot--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét